วันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2552

Dell XPS M1330

เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว Notebook Dell XPS ผมเจ๊ง หน้าจอแสดงเป็นแถบเส้น ๆ บางทีก็มืดไปเลย หลังจากหาข้อมูลในเน็ตอยู่นาน จึงทราบว่าเป็นปัญหาจาก Graphic Card โชคดีของผมที่ยังเหลือประกันอีก 1 เดือน แต่โชคร้ายคือ ผมอยู่ที่ฝรั่งเศส กว่าจะโทรไปเรียกช่างมาซ่อมได้ ผมเพิ่งทราบว่าผมจะต้องทำการ Transfer Services Tag จาก เมืองไทย ไปที่ฝรั่งเศสก่อน ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ หลังจากนั้นได้ Services Tag ใหม่แล้วจึงค่อยติดต่อไป

เฮ้อ... อุตส่าห์เลือก Dell ที่มีประกัน World Wide แล้ว แต่ต้องรอเปลี่ยน Service Tag อีก (โทรไปถามที่เมืองไทย ได้คำตอบว่า ถ้าซื้อ Dell ที่ประเทศอื่นแล้ว เข้ามาประเทศไทย ช่างจะไป Service ได้เลย แต่ที่นี่ต้องเปลี่ยน :( อดใช้ Notebook ไปหลายวันเลย )

ดังนั้น ใครที่ซื้อ Dell จากไทย และจะหิ้วมาใช้ที่ฝรั่งเศสนาน ๆ ผมแนะนำให้เปลี่ยน Service Tag ไว้ตั้งแต่เนิ่น ๆ จะได้ไม่ต้องรอซ่อมนะครับ

เปลี่ยนได้ที่ Link นี้ครับ =>
http://www.dell.com/content/topics/reftopic.aspx/pub/ccare/transfer_intl?c=us&cs=19&l=en&s=biz

ยังดี ที่ประกันยังไม่หมด

เบอร์โทรติดต่อ Dell ฝรั่งเศส: 08 25 38 71 29 (ไม่โทรฟรีด้วย)

ไม่มีความคิดเห็น: