วันพุธที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2553

Maternités de Toulouse

ไม่ได้ update blog นาน ขอบ่นหน่อยเหอะ ก่อนหน้านี้ ไปหาหมอที่คลินิค CLINIQUE SARRUS-TEINTURIERS เวลาตรวจกับหมอ Gynécologues obstétricien จะเสียค่าธรรมเนียมที่เรียกว่า Depannement d'honaire แต่ละครั้งก็หลายยูโรอยู่ ทั้ง ๆ ที่ควรจะเบิกได้ 100% กว่าจะรู้ว่ามีค่าธรรมเนียมนี้ ก็ผ่านไปหลายเดือน เพราะต้องออกเงินไปก่อนแล้วเบิกคืนทีหลัง ซึ่งก็ต้องรอ รอ รอ ๆ ๆ

ก่อนหน้านี้เคยถามหมอเกี่ยวกับเรื่องเบิกเงิน หมอบอกว่าไม่รู้เรื่อง ให้ไปถามที่ฝ่ายการเงินเอง ก็เลยเข้าใจว่าหมอคงไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับระเบียบพวกนี้ พอไปถามฝ่ายคิดเงิน เค้าก็ชี้แจงมาเป็นกรณีให้ฟังว่า มีค่าธรรมเนียมเท่าไรบ้าง เราก็ถามเน้นเจาะจงไปที่ค่า "Depannement d'honaire" เค้าก็ชี้แจงรายละเอียดแต่ละอย่างให้ฟัง แต่พนักงานก็ไม่ได้ปริปากเลยว่า ค่าธรรมเนียมนี้ สามารถ waive ได้ เหมือนกับค่าธรรมเนียมบัตรเครดิต (แล้วกรูจะรู้มั้ยวะเนี่ย!! ใครมันจะคิดว่ามัน waive ได้!!)

ผมก็คิด solution เกี่ยวกับเรื่องนี้โดยคิดว่าจะย้ายไปที่โรงพยาบาลอีกที่หนึ่ง ชื่อว่า Maternité de l' Hôpital Joseph Ducuing เพราะนอกจากจะไม่มีค่าธรรมเนียมที่ว่านี้แล้ว เท่าที่อ่าน review ก็พบว่าได้คะแนนดีกว่าที่ Sarrus พอสมควร จากที่ได้ลองเปรียบเทียบมาราว ๆ 2-3 web แถมค่าห้องพักก็ยังถูกกว่า และสภาพห้องก็ไม่ได้แย่กว่าด้วย โรงพยาบาลนี้

ความจริงมาปรากฎ วันนี้ก็เลยตัดสินใจบอกหมอว่าจะย้ายโรงพยาบาล Joseph Ducuing ตั้งแต่ 21 ม.ค. 2554 เนื่องจากไม่มีเงินจ่ายค่าธรรมเนียม แล้วหมอก็มาบอกว่าไม่ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมก็ได้ (แถมยังถามกลับว่าทำไม ไม่บอกแต่แรก!! (ก็เจ้าหน้าที่มันไม่ได้บอกกรูเลย กรูจะรู้ได้ยังไงวะ?) วันนี้เลยรักษาฟรี ไม่ต้องจ่ายค่าธรรมเนียม แต่เอาเหอะ ไหน ๆ ก็อยากจะย้ายโรงพยาบาลอยู่แล้ว หมอที่ Sarrus ก็ไม่ค่อย friendly เท่าไร มีหลาย ๆ เหตุการณ์ที่ทำให้ไม่ค่อยประทับใจ ไปวัดดวงที่ใหม่น่าจะดีกว่า

ข้อมูลโรงพยาบาลเพิ่มเติม

ไม่มีความคิดเห็น: