วันจันทร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ธนาคาร LCL !!

วันนี้ อารมณ์เสียแต่เช้า เพราะ เข้าไปที่ธนาคาร เพื่อไปสอบถามว่า ทำไมเดือน ธ.ค. 09 จึงคิดค่าบริการ 7.35 ยูโร ทั้ง ๆ ที่ปรกติแล้วมัน 4 ยูโร ก็ได้คำตอบว่า เพราะบัตร นร. หมดอายุ ก็เลยเอาบัตร นร. ไปให้มัน มันก็ถ่ายเอกสารเก็บไว้แล้วบอกว่า จะเริ่มราคา นร. เดือนหน้านะ ผมก็เลยถามมันว่า แล้วเดือน ธค. นี้จะได้ เงินส่วนต่างคืน ใช่มั้ย มันก็บอกว่า ไม่ได้ เพราะ เราเอาบัตรไปให้มันช้าเกินไป ระบบ มันตัดไปแล้ว ผมก็เลยบอกมันว่า ตัดแล้ว ก็คืนได้ ก่อนหน้านี้ก็เคยทำ มันก็บอกว่า เพราะผมไม่ได้เอาบัตรนร. มาให้มันก่อนเดือน ธค. และ มันก็พูดว่า Je rien faire!!.... สาด...ด แม่ง ของขึ้นเลยกู ก็เลยเสียงดังใส่มันเลย ทำหน้าโกรธเต็มพิกัด ลูกค้าคนอื่นก็ยืนรอคิวอยู่

จนสรุปความได้ว่า วันพฤหัส นี้ จะไปคุยกับกับผู้จัดการบัญชี ของผม อีกที เนี่ย ถ้าเป็นคนที่ไม่ค่อยรู้ระบบของที่นี่ ส่วนใหญ่เวลาเจอมันบอกว่า Rien faire แบบนี้ ก็โดนแดกค่าส่วนต่าง ไปแน่ ๆ ไอคนบริการก็แม่ง ไม่คิดจะแนะนำอะัไรเลย เดี๋ยววันพฤหัสนี้ แม่ง ถ้าไม่คืนเงินให้กรู กูจะปิดบัญชีกับธนาคารมึงไปเลย สาด.......ด ให้มันรู้มั่ง

blog นี้เขียนไว้ให้คนไทยที่อยู่ในฝรั่งเศสได้รู้ว่า ถ้าได้รับ service ที่เฮงซวยจากประเทศนี้ ก็ด่าแม่(ง) มันไปเลย อย่าไปยอมมันมาก ไอพวกห่านี้ยิ่งยอมยิ่งได้ใจ นี่ขนาดกูพูดฝรั่งเศสไม่ค่อยได้นะ เวลาด่าก็มีติด ๆ ขัด ๆ มั่ง แต่มันก็คงรู้แหละ ว่าด่ามันอยู่ อย่าไปยอมมัน

ปล.
1. บริการดี ๆ ของฝรั่งเศสดี ๆ ก็พอมี แต่มีน้อยกว่าบริการแบบเฮงซวย!!
2. อ้าว เฮ้ย ขนาดเขียน blog ยังของขึ้นเลย พระ!!

3 ความคิดเห็น:

jokerce31 กล่าวว่า...

Je rien faire แปลว่าอะไรวะ?

pleX กล่าวว่า...

Je rien faire == ฉันไม่สามารถทำอะไรได้เลย

aoddy กล่าวว่า...

อิๆ..อาจารย์..มีของขึ้น..อิๆ
ผมใช้ของ bnp อ่ะครับ
อิๆ