วันอังคารที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2551

VACCINE

ช่วงเช้า ผมก็เอา LMDE ที่ได้รับจดหมายเมื่อวันศุกร์ ไปให้หมอกรอกเอกสาร คล้าย ๆ กับว่า เราเลือกหมอไว้ก่อน หากเป็นอะไร ก็มาหาหมอคนนี้ได้ ก็เลยหาคลีนิคหมอที่ใกล้ ๆ กับ มหาวิทยาลัย เข้าไปปุ๊บก็ต้องนั่งรอ ร้อ รอ......รอ รอประมาณเกือบ 1 ชม. เข้าไปหาหมอก็กรอกเอกสาร ใช้เวลาประมาณ 5 นาที เสร็จ (แม่ง กรูต้องรอนานตั้ง 1 ชม.) เพราะว่าที่นี่ ค่าแรงมันแพงมาก หมอก็เลยไม่ได้จ้างใครเลย เค้าทำเองทุกอย่าง ตั้งแต่ นัดคนไข้ ตรวจคนไข้ เขียนใบสั่งยา จ่ายยา ทุกอย่าง ยิ่งหมอฟัน ยิ่งมือโปร ใหญ่ sucker สำหรับดูดน้ำลายพี่แกยังถือเองเลยน่ะ หมอฟันบ้านเราสู้ได้ป่าว หึ ๆ ๆ

ช่วงบ่าย หลังจากที่ไปจัดการธุระที่ ANAEM เสร็จเมื่อวันศุกร์ ผมก็พาบีไปฉีดยาป้องกันโรค ที่ Centre de Vaccination International ณ. Service Communal D'Hygiene et de sante เพื่อขอ Certificat de vaccinations จริง ๆ แล้วก็ไม่ได้อยากฉีดมากนักหรอก แต่เพื่อความชัวร์ในการขอ Carte de sejour เพราะ ในจดหมายมันบอกว่า ต้องเอาใบรับรองวัคซีนมาแสดงด้วย ก็เลย ฉีดซะเลยไหน ๆ ก็ฉีดฟรี ก่อนที่จะฉีดก็นั่งรอประมาณเกือบ ๆ ชม. ซึ่งไม่ถือว่านานมาก (เพราะไม่ได้นัดมาก่อนด้วย) สำหรับการมาติดต่อหน่วยงานราชการของฝรั่งเศส ผมคิดว่าพอรับได้ครับ (ไอที่รอนาน บริการห่วยที่สุดก็เป็น Prefecture นี่แหละครับ) หมอที่ฉีดยา ก็ใจดี คุยดี แล้วก็มือเบามาก ก่อนฉีด บี กลัวเข็มมาก แต่พอฉีด ไม่เจ็บเลย สบายหายห่วงครับ เนื่องจากห่างหายจากการฉีดยามานานเกิน 10 ปี จึงโดนไป 2 เข็ม และต้องเว้นช่วง 1 เดือน วันนี้เลยฉีดแค่เข็มเดียวก่อน แล้ว วันที่ 20 พย. 51 หรือหลังจากวันนั้น ค่อยมาต่ออีกเข็ม ฮา ๆ

ระหว่างเดินหาร้านก็ผ่านร้านขายกีต้าร์ด้วย ไว้ว่าง ๆ จะเอารูปมา upload ให้ดู (ติดตามได้ใน http://guitarist.vze.com/ )

ช่วงเย็น รุ่นพี่มาบอกว่า ร้านอาหารไทย "สุโขทัย" เข้ากำลังหาคนทำงาน ผมก็เลย พาบี ไปสมัครงานซะเลย วันพรุ่งนี้จะเป็นวันทดลองงาน ไม่รู้ว่าจะผ่านหรือเปล่า ไว้ได้ผลยังไง จะมาเล่าให้ฟังอีกทีนะครับ วันนี้ไว้แค่นี้ก่อนละกัน

1 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

กำลังทำเรื่องเอกสารตามหลังมาติดๆ ได้ blog นี้เป็น guildline ให้ ดีมากๆ ครับ เพิ่งรู้ว่านอกจากมาเป็นนักเรียนแล้ว ยังเป็นหนูลองยาก่อนให้อีก อิอิ

..ขอให้บีโชคดีน่ะ ถ้ามีโอกาสจะได้ไปทานที่ร้านนั่นบ้าง